Chuyến du câu tất niên của Hội quán Bạn câu

7g30: Đến Vịnh Tre, anh em nhà ghe đã đợi ở bến đò, háo hức quá nhưng con nước đang lình xình, thôi cứ làm vài ly cà phê đã, anh Duy tranh thủ chạy sang vựa mua cả ký con móng tay để tối nấu cháo ăn. Đến giờ, anh em chia nhau ra 2 ghe chạy ra điểm câu với 1 sự háo hức chưa từng thấy. Tuấn Anh, Cường, Nam lên ghe anh Nạu, Đông, Tuân, Duy lên ghe Năm The.

12g00: Đói... và vẫn chưa có cá - cho dù là Úc, Ngát - cái thứ mà mọi ngày phá mồi như ranh. Quái thật. Nhìn sang ghe bạn, cũng rơi vào cảnh đứng ngắm 1 dàn cần im phăng phắc. Tuy nhiên, nụ cười lạc quan vẫn nở trên môi

Diệu Đông và Trần Duy: Bình tĩnh - Tự tin – Không cay cú, từ từ cũng có cá

13g: Câu hết nửa con nước sáng và 1 con nước lớn rồi mà vẫn chưa có 1 tin nhắn hay điện thoại nào giữa 2 ghe nhắn nhủ chúc mừng nhau. Buồn quá. Thôi tranh thủ làm cái bánh mỳ vậy

Cá đâu rùi cá ơi…………

14g: Sau dăm cuộc điện thoại hội ý, anh em quyết định chạy thẳng ra Lý Nhơn với lời khuyến cáo từ nhà ghe: Ra đó giờ này mất 2 tiếng chạy ghe và sóng gió lắm đấy, chưa chắc đã câu được đâu. Ôi xời, miễn sao có cơ hội có cá. THẲNG TIẾN !!!

16g: Vượt qua sông lớn. Từng đợt sóng bạc kéo rào rào vỗ vào thành ghe. Chiếc ghe bị nhồi lắc bởi những đợt sóng cao đến hơn 1m. Tiếng Nam loáng thoáng: Cứ như đưa võng thế này dễ ngủ anh nhỉ.

16g30: Nào lại mắc mồi và nuôi hy vọng. Nhìn sang ghe bên kia, Đông đứng trông dàn cần “chết” thấy mà phục quá. Nhắn tin qua: Ổn không anh? Nhắn tin lại: Tốt hơn nhiều rồi.

17g: Đang dồn hết chân khí để giữ thăng bằng khi mắc con trùn biển thì anh Nạu vọng lại: Bên kia có cá rồi !!! Niềm vui tràn ngập khi chiếc vợt được đưa lên để lộ 1 khoảng trắng đuôi vàng ước lượng dài đến gần mét. Hàng về rồi… 2 chiếc ghe neo cách nhau có đến hơn 300m mà chúng tôi cảm giác như ngay kề bên trong tiếng hò la và vỗ tay động viên nhau. Sóng vẫn nhồi ngày một khủng khiếp, gió chướng táp vào mặt và bê ghe. Điện thoại gần như lập tức nhận được tin nhắn: Đông có Bông Lau rồi, 4kg. Miệng ai cũng cười và tay ai gần như cũng kéo cần lên kiểm tra và thay mồi mới thật sáng.

Có ai hiểu sau khi cười rạng rỡ này anh Đông còn bước không vững vì ..say bờ

17g30: Ngó qua ngó lại cả 1 vùng cửa sông rộng đến vài km không có 1 ghe câu nào ngoài 2 chiếc nhà mình. Lạ nhỉ, hỏi anh Nạu nhà ghe: Sóng gió thế này, cậy ghe lớn nên ra liều đấy, có ai câu trời này đâu- tủm tỉm cười. Ặc, hèn gì mình thấy mệt hơn hôm gió cấp 6 ở Vũng Tàu. Có cái gì đó bắt đầu lợn cợn ở cổ họng, động tác bắt đầu không được chuẩn rồi…

18g: Quyết định vào sát mé, dừng câu để… nấu được cơm, chứ ở ngoài luồng mà bắc bếp thì chỉ có mà ăn hỗn hợp cơm – cháo – cám. Mình mồm to nhất kêu đói, nhưng có ai hiểu được là giờ có đặc sản thì nhà cháu cũng kiếu. Out đến nơi rồi. Chui vào ghe và nhắm mắt, đom đóm từng đàn chập chờn trong giấc ngủ….

20g: - Dậy đi Tuấn Anh, con nước ươn ươn này đầu tháng anh em bắt nhiều cá Sủ lắm- Tiếng anh Cường hòa trong tiếng ghe. Sóng vẫn nhồi và cảm giác ngày càng dữ dội hơn. Hay anh cho em lên bờ em chơi với em bé bán café ở Lý Nhơn

Ra rồi, không vào – giọng chắc nịch

2 anh em ngồi dán chặt xuống phần lái của chiếc ghe, Nam bỏ cần chui vào ghe ngủ luôn. Đi đã lắc, neo lại càng lắc. Kệ, sáng giờ đã được con nào đâu…

20g45: Đầu cần bìa phải gục gặc rồi gục hẳn xuống, bụng bảo dạ: Úc gì mà to thế, chụp và xốc mạnh. Trong khoảnh khắc 1 ý nghĩ thoáng qua: mắc rạng rồi.

Re..eee……é.é…..ttttt…. tiếng mobin chói tai, cá lớn rồi… dây cước bị đòi đến 30m thì ngừng. anh Cường nói nhỏ: xả nhẹ bớt mobin đi, bình tĩnh mà bắt. Miệng méo xệch trả lời 1 câu gì đó vô nghĩa. Móc 1 chân vào cái cọc điều khiển bánh lái, xuống tấn nương nó từ từ, ối mẹ ơi con gì mà cứ như người ở dưới kéo xuống thế này. Đầu cần gục gục cong vòng xuống mặt nước – Sủ đấy, chắc chắn, con này khá à nghen – anh Nạu cầm vợt quả quyết. 10 phút sau sức kéo giảm dần, nhưng không thể lôi nó lên để xem cái mặt nó được, cho đến khi sợi dây cước nằm cắm thẳng vuông góc với cần thì cứng ngắc, nó nằm ngay dưới chân mà không thể kéo lên. Rồi nhẹ dần, 1 vòng, 5 vòng, 10 vòng quay ….. đầu cần vẫn còn “báo” nhưng không dữ dằn nữa. Đến khi thấy cục chì thì đồng loạt cả 3 cái đèn câu cá nhân bật lên, sáng choang cả 1 vùng, mobin lại rít lên 1 lần nữa, nhưng cũng chỉ được 10m rồi chạy ngang. Nó yếu rồi, kéo từ từ vào 1 cách thận trong, cách mặt nước 1 mét, 1 mảng vàng sáng lướt qua thân ghe. Nam đang ngủ cũng bật dậy chăm chú theo dõi anh Nạu cẩn thận đón nhẹ nhàng con cá vào lòng vợt. Ôi trời, mình làm được rồi, chân tay sao cứ run bắn lên hết thế này.

Con cá gần như không còn sức để giãy, lưỡi câu nằm sâu trong họng.Ớ, máy chụp hình đâu mang ra đây nào.

Con cá Sủ 5kg đầu tiên mình câu được

9g15: Đang loay hoay mắc lại cái lưỡi khác bị con cá Sủ vừa lấy mất, cần bìa trái của anh Cường nhịp nhẹ nhưng dứt khoát. Sau xú sốc, đầu cần cong vòng nhịp nhịp, có nữa rồi, xếp vội cần lại để dành không gian cho bác Cả tác nghiệp. Cuối cùng nó cũng chịu đầu hang, con này nhỏ hơn, cỡ hơn 2kg. Tranh thủ lúc mọi người ra mũi ghe gỡ cá, quăng vội cây cần và lấy cái áo lạnh ra mặc,

9g20: Vừa mặc xong cái áo lạnh chưa kịp kéo khóa thì đầu cần lại gục hẳn xuống, đóng mạnh, lại ì 1 đống ở dưới, mobin lại xả và lại bắt đầu kéo rồi nương. Con Sủ thứ 2 của mình cỡ 4kg và có phần lên nhanh hơn.

Khai trương cái cần TQ son thía

9g30: Gọi điện cho Ba và anh Tú để khoe chiến tích 2 con cá Sủ thì được biết cánh bên đó cũng đã được 12 con bông lau từ 1,2kg đến 4kg, tuy nhiên nước rất siết đang câu chì lên đến 800gr. Mừng quá, vậy là thắng lợi lớn rồi…..

Sau đó thì mình không thể nhớ gì nữa, chỉ nhớ rằng loạng quạng mò dậy lúc 2g khi nằm giữa ghe, hối anh Cường dậy để đánh con nước ròng siết hòng kiếm mấy con bông lau, rồi sau đó lại mơ màng, tròng trành.

6g(3/2/2008): Mình mở mắt mơ màng thức dậy, bầu trời đong đưa theo từng nhịp lắc của ghe, nhưng yên bình nhẹ nhàng chứ không sôi sục dữ dội như vài tiếng trước đó…. Định thần lại, lao xao tiếng anh Cường ở lái: Nước đang đẹp, dậy thay chì đi, nước này câu chì 200gr được rồi.

6g15: Cần ngoài cùng của anh Cường nấc lên mạnh mẽ rồi ghì nhẹ lại. Con bông lau 1,5kg cuối cùng trong chuyến câu của chúng tôi vùng mạnh chạy ngang nhưng cũng khá đơn giản để tìm đường đến..thùng đá.

6g30: Chúng tôi quyết định quay về Vịnh Tre để lên bờ.Ai cũng mệt mỏi và đờ đẫn sau cuộc giời hành này, nhưng trong ánh mắt, trong nụ cười, chúng tôi đều cảm nhận thấy sự thỏa mãn và vui đời. Vẫn có những “ giá mà” hay “nếu như”, nhưng thôi để dành cái đó đến những buổi câu sau nhé.

Cả đàn nó có 4 em thui

8g00: Về đến bến đò đây rồi, anh em tụm lại chụp hình lưu niệm, nghỉ ngơi cho chân quen với đất rồi thu xếp hành lý tạm biệt Vịnh Tre không quên lời cảm ơn và chúc Tết.

Gọi điện lại cho Ba được biết Đại An cũng thắng lợi lớn với chiến tích hơn 30kg bông lau và còn câu được đến 4g chiều.

10g00: ( Đoạn này nhà cháu bổ sung theo ý anh Cường) Qua phà Mỹ Lợi rồi, anh Cường ngoắc tay : ghé quê vợ tao bắt mấy con gà Dì Ba nuôi trong vườn về ăn Tết. Rủ luôn cả Nam và Đông ghé luôn. 4 anh em lấy 10 con bỏ vào từng bịch xốp.Anh Cường nhận nhiệm vụ... chở gà, chẹp cái ông chuyên viên ngồi bàn giấy suốt ngày hôm nay người ngợm bẩn thỉu, 1 bên cần câu 1 bên ….bao gà, khắc khổ quá làm anh em cứ lo ngay ngáy kiểm dịch nó bắt thì lại khổ

12g30: Về đến nhà rồi, muốn tắm và muốn ngủ…..

Chúng tôi cảm thấy gần gũi và trân trọng nhau hơn sau những chuyến câu thế này

Một vài thông tin

Tên gọi : Cá Sủ vàng
Trọng lượng :300gr – 5kg – 2,4kg – 3,8kg ( theo thứ tự …vào thùng đá)
Nơi câu :Cửa sông Lý Nhơn, độ sâu khoảng 20m
Dụng cụ câu :Cần Trung Quốc 2,7m + Máy Luna TQ + Cước Pioneer 0.44
Mồi câu : Trùn Biển

Giằng co từ 20m dưới sông nên lúc lên đến ghe em nào cũng trăn trối rồi nên em đành mang về, thả sông nó cũng không sống được lại lại ô nhiễm.

Tuấn Anh cám ơn tất cả những người bạn tham dự chuyến câu vừa rồi.

Xin chúc tất cả các cần thủ cùng gia đình trên cả nước, đang sinh sống và công tác tại nước ngoài, là người nước ngoài đang công tác làm việc tại Việt Nam…. vui đời, khỏe mạnh, đón 1 năm mới An Lành và Hạnh Phúc.

Trân trọng
Tuananh.N

Các tin khác cùng chuyên mục
Hồ tây - thời thơ ấu - Cập nhật lần cuối 25/05/2009 11:15:00 CH
Ếch oàng - Cập nhật lần cuối 25/05/2009 11:14:19 CH
Đánh dấu câu lục xa bờ - Cập nhật lần cuối 25/05/2009 11:13:36 CH
Nghề câu của dân quê - Cập nhật lần cuối 25/05/2009 11:12:49 CH
Tuổi thơ lấm lem - Cập nhật lần cuối 25/05/2009 11:12:00 CH
Tin mới nhận:Côn Đảo 3-7/6/2007 - Cập nhật lần cuối 25/05/2009 11:10:27 CH
Những địa danh Hà Nội xưa - Cập nhật lần cuối 25/05/2009 11:09:42 CH
THẢM SƯƠNG TRÊN SÔNG SKOOGUAMISH - Cập nhật lần cuối 25/05/2009 11:05:52 CH
Ngược sông Gâm, săn cá 'tiến Vua' - Cập nhật lần cuối 25/05/2009 11:04:15 CH
Hồ Gươm thuở 1956 - Cập nhật lần cuối 25/05/2009 11:01:25 CH
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.