Đi Soi Còng Biển (phần I)
Để tổ chức được một buổi đi soi như thế này cũng không đơn giản chút nào vì hầu như ai cũng bận việc. Anh Định và tôi chỉ rảnh rỗi vào ngày thứ Bảy, còn anh Thống thì vô chừng vì anh là công an xã nên công việc bận rộn cả ngày lẫn đêm. Tối thứ Bảy tuần kia anh vừa làm xong món gỏi cá Nhoái điện bọn tôi về nhậu thì có điện thoại cái là phải đi ngay, chúng tôi ngồi chờ anh cả tiếng đồng hồ anh mới giải quyết xong công việc và về được (các bạn xem lại trong bài “Đi câu Cá Lóc - Gặp ngay cá Nhoái ở Quảng Phúc”). Ngày hôm nay anh Hiếu cũng không tham gia được vì anh đang bận tham gia giải bóng đá phong trào của Sở Điện Lực Quảng Bình tổ chức tại thành phố Đồng Hới.

Như vậy đi soi hôm nay gồm 3 gia đình : Gia đình anh Thống (2 vợ chồng và 1 anh cu 6 tuổi), gia đình anh Định 2 vợ chồng trẻ và gia đình tôi (2 vợ chồng và 1 anh cu chưa đầy 2 tuổi).

Vừa ăn xong cơm chiều, tôi và anh Định chở vợ con thẳng tiến xuống nhà anh Thống ở Quảng Phúc. Trên xe của ai cũng có đầy đủ dụng cụ soi còng, đó là đèn soi càng sáng càng tốt.


Đèn soi còng

Vừa vào đến nhà đã thấy hai vợ anh Thống bày sẵn một chiếu nhậu. Anh chủ nhà này thật là mến khách, dù rất bận việc nhưng anh cũng về nhà sớm đạo diễn món “Bì Lợn trộn Thính Gạo” rất bắt mắt. Anh bảo các bạn cứ từ từ đừng nóng vội, hãy làm vài ly cho nóng người và thưởng thức món Bì Lợn của anh cái đã rồi đi soi còng cũng không muộn vì bây giờ vẫn còn sớm chán.


Bì lợn trộn với thính gạo rang rất thơm, ngoài ra còn có các thứ rau thơm, ớt . . . cay cay rất dễ đưa cay


Toàn cảnh chiếu nhậu rất đẹp mắt chưa nếm thử đã thấy ngon rồi


Món nước chấm đỏ au rất đẹp


Rổ rau đặc biệt dùng để cuốn với bì lợn : Lá sung non ăn có vị bùi bùi chat chat và rất thơm


Anh Thống đang hướng dẫn cách dùng lá Sung quấn Bì lợn


Nào chúng ta cùng nâng ly chúc cuối tuần vui vẻ, từ trái sang : anh Thống, tôi và anh Định



Tôi nhấc ly rượu sóng sánh màu vàng sậm như mật ong lên làm một phát 100%, nghe hương rượu thơm lừng, một vị đăng đắng nhân nhẫn đầu môi nhưng ngay lập tức chuyển thành vị ngọt rất dễ chịu và cảm giác rất rõ men rượu réo vang trong cổ họng. Đúng là rượu hảo hạng rồi. Rất ngon.
Anh Thống giới thiệu đây là chai rượu men riềng ngâm cao mèo đen anh đã ngâm rất lâu, bây giờ gặp bạn hiền mới đem ra thưởng thức. Nào rượu ngon, nào mồi đẹp, nào bạn hiền . . . hãy cùng nâng ly.


Các bà các cô và các cháu cũng vui vẻ tham gia bữa tiệc

Chỉ trong chốc lát, chai rượu cao mèo đã vơi hết hơn nữa chai. Anh Thống xem đồng hồ rồi bảo đã đến giờ soi còng rồi, nào chúng ta tạm dừng tiệc lại để cùng hành quân đi soi còng đã rồi về nhậu tiếp.

Chúng tôi đi bốn người, ba anh em và cu nhỏ con anh Thống. Mỗi người cầm một cây đèn, một cái xô nhựa đi xe máy theo đường đất đỏ chạy ra tới bãi biển. Bãi biển Quảng Phúc chỉ cách nhà anh Thống chưa đầy cây số nên chỉ chốc lát anh em đã có mặt trên biển. Biển lộng gió rất mát và hương biển mằn mặn nồng nàn. Bãi cát ở đây rất rộng và rất sạch là nơi trú ngụ của họ nhà còng.


Bắt còng trên bãi cát sạch tưng này thật là thú vị



Anh Định sau một hồi đuổi bắt các chú còng chạy nhanh như gió giờ đang cởi hết áo quần vì nóng và đang thay đổi chiến thuật soi từ dưới mép sóng soi lên.



Bắt được chú mày rồi nhé, chú còng biển này chạy trốn rất nhanh xuống biển bị anh Định đón đầu bắt được, chú ta thò càng cắn ngay vào ngón tay anh Định.
Châu Tuấn Vũ

(Xem tiếp phần 2)
__________________
Web CAUCAQUANGBINH.COM
Các tin khác cùng chuyên mục
Ơn giời nhà em đã bỏ được ma túy - Cập nhật lần cuối 16/06/2009 10:54:23 SA
Chuyên án 208 Phần II - Cập nhật lần cuối 16/06/2009 10:32:00 SA
Chuyên án 208 Phần I - Cập nhật lần cuối 16/06/2009 10:31:49 SA
Đêm Xạ Hương và giấc mơ bắt khủng - Cập nhật lần cuối 16/06/2009 10:16:45 SA
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.