Kỹ thuật dùng mồi giả
1. Mồi giả làm như cá bé bị thương và sắp chết ( Dying Minnow )

- Không có mồi gì mà loại cá săn mồi thích hơn mồi cá bé bị thương và đang trờ đợi sự chết . Còn cái nữa là không có cá săn mồi loại nào mà bỏ qua cho mồi mà nó có thể ăn rễ giảng như vây kể cả lúc nó no cho đến mức buồn ngủ cũng không thể bỏ mồi này . Mồi giả làm được như thế thi ai cũng biết là RAPALA là số một . Nhất là Original Floater
và còn một mồi nữa là mồi tư tư chìm xuong , giông cá bé sắp chết đó là mồi Countdown . Cả 2 mồi đó là mồi làm giống như cá đang bị thương và đang trờ sự chết .
- Cách dùng : Các bạn có thể dùng trực tiếp mồi này với cước luôn cũng được hay là dùng qua cái kẹp ( Snap ) cũng được vì nó sẽ rễ khi các bạn cần thay thế mồi . Bạn liệng mồi ra đi đến điểm hoặc gần nhất mà các bạn nghĩ là điểm đó có cá săn mồi đang trờ đợi mồi của nó . Khi đã liệng đến điêm mà mình xác định trước rồi bạn hãy giật ngọn cần câu lên xuống tư tư ( làm theo Nhịp khi kéo mồi vào ) và tư tư kéo lại mồi . Khi bạn kéo mồi vào các bạn để cho nó dụng lại khoảng 10 giây rồi kéo tiếpCác bạn sẽ thấy là mồi của mình sẽ giống hệt như cá bé đang bị thương và săp chết .Nếu các bạn liệng mồi đi rồi và làm giống như kỹ thuật rồi nhưng không có gì xẩy ra thì các bạn nên liệng vào điểm gần nhất của điểm cũ làm như thế 5-6 lần nếu không có gì xẩy ra thì đổi điểm khác.
* Chú ý : Khi các bạn keo mồi vào thì các bạn hãy nhìn xem là có cá chạy theo mồi của mình không . Nếu có cá chạy theo mồi của mình nhưng nó lại không cắn mồi của mình thì các bạn đổi sang kỹ thuật sâu :
Nếu có cá chạy theo mồi của mình nhưng nó lại không cắn mồi của mình vẫn đề này là do cá săn mồi đó vẫn còn sợ chính vì thể các bạn phải đổi một số kỹ thuật . khi bạn liệng mồi ra đến điểm câu rồi bạn hãy giật mẹnh cần câu lên xuống . Bạn nên để cước ra hơi dài đề làm cho mồi của mình có thể nổi lên mặt nước sau khi mồi nổi lên mặt nước thì bạn nên trờ khoảng7-8 giây mấy tư tư kéo cước vào, làm thế này sẽ làm cho mồi của mình chìm xuông sâu và chìm rất nhanh, nó sẽ giống cá bé bị thương và định chạy chón điểm nguy hiểm đó . Cái nữa là khi mồi của mình chìm xuống thật nhanh như vậy thì nó sẽ tạo ra tiếng động làm cho cá săn mồi đó quan tâm đến mồi của mình nhiều hơn .
- Còn một loại mồi mà làm như cá bé bị thương nữa là mồi Countdown : . Countdown là mồi làm giống như cá bé bị thương tư tư chìm xuống . Kỹ thuật dùng mồi này cũng không có gì khó cả . Khi bạn liệng mồi ra điêm câu mà bạn nghĩ là có cá ở đo thì bạn để cho nó chìm xuống đến một mức nào đó tùy theo loại cá mà bạn định câu , rồi mấy tư tư kéo lại mồi khi kéo lại mồi cũng phải giật ngọn cần câu lên xuống một tý .
Nếu bạn định chơi mồi này bạn phải nghiên cứu thêm về độ sâu mà cá săn mồi mà bạn đinh câu hay săn mồi của nó . Tỷ lệ chìm xuống của Countdown là 0.3m/1giây .

* Lý do mà mình phải làm như cá bé bị thương và sắp chết là vì khí loại cá săn mồi đi săn mồi nó sẽ há mồm thật to và bơi thật nhanh vào đàn cá bé nó làm thế nay vì nó phải làm cho cá bé bị thương nhiều nhất rồi nó mấy quay lại m con nào bị thương rồi bắt đâu ăn .

2.Loại mồi có mầu sắc đẹp và bij thương như Fat Rat


- Fat Rap là mồi có mầu sắc rất là đẹpvà mồi này di chuyển rất nhanh điêm này có thể nói là hợp nhất với điêm câu gần bơ .Fat Rap đã được chia thành 3 loại và 3 kỹ thuật sủ dụng như sau :

2.1. Loại chìm cận .

- Mồi này sẽ có hiệu quả nhất nếu bạn sử dụng nó vào lúc trời sắp tối khoảng 4 giờ trờ lên vì mồ này nó sẽ tạo ra một phát ánh sáng khi nó chìm nhanh xuống nước . Cách dùng là khi bạn liệng mồi Shallow Runner Fat Rap đi đến điểm câu rồi thì bạn phải kéo ngay cước vào thật nhanh và khi kéo cước vào một lúc rồi dựng lại khoảng 2-3 giây rồi kéo tiếp . Như đã nói trên là mồi này là mồi có mầu sắc rất đẹp , khi nó bị kéo vào bằng tốc độ nhanh thì nó sẽ tạo ra môt phát ánh sáng , chình vì thế nó mấy làm cho loại cá săn mồi quan tâm đến mồi của mình nhiều hơn .

2.2. Loại chìm sâu .

- Hình như là nếu dùng mồi này vào lúc mặt trời lên cao thì mồi này sẽ hiệu quả nhất vì khi nó chìm xuống nước sâu rồi nó sẽ nhình như là một bóng tối đang di chuyên. Mồi có thể làm được thế này là mồi Deep Runner Fat Rap Mồi này dùng với độ sâu khoảng 3.2m-4m kỹ thuật sử dụng mồi này cũng giống như 2.1 , nó chỉ khác là khi dùng mồi này thì phải để cước ra dài để mình giữ được đọ sâu khi kéo mồi vào .

2.3. Loại có kích cỡ nhỏ .

Mồi này cũng là một trong loại mồi có mâu sắc rất đẹp và lại rất là bóng . Cái đặc biệt của nó là kích cỡ của nó là nhỏ có thể dùng với loại cước nhỏ , cần câu nhỏ ... Mồi này được gọi là Mini Fat Rap . Phần lớn người ta hay dùng mồi này làm thứ 2 vì có khi các mồi trên không có hiệu quả vì lý do là mồi to quá làm cho cá nó sợ không dám ăn mồi của mình . Chính vì vậy con mồi này mấy được sinh ra để giải quyết vẫn đề đó . kỹ thuật dùng cũng như 2 loại đã nói trên .

3. Môi làm giống như cá hoảng sợ , đang tránh khỏi chõ nguy hiểm đó và gây ra tiêng động ( Jolting )
.
- Vẫn để mà các cao thủ hay gặo nhất khi đi câu cá đo là sóng nước to và nước đụp . Cách chọn mồi có thể gây ra tiêng động cũng là một ý thượng hay để làm cho cá săn mồi quan tâm đến mồi của mình . Mồi mà có thể làm được như vậy có những loại mồi : Original và Jointed .
Kỹ thuật sử dụng là khi liệng mồi vào điểm mà minh đã định rồi thì kéo cước vào thật nhanh . khi minh kéo cước thật nhanh nó sẽ làm cho mồi của mình chìm xuống thật nhanh và gây ra tiếng động cá săn mồi sẽ có thể nghe được tiếng động đó trong phạp vi 20m . Mồi này rất hợp với loại cá săn mồi dùng nghe tiêng nhiêu hơn mắt vì vậy các bạn phải luân luân làm cho mồi di chuyểd.

Như chung ta đã biết cao thủ ở HN mình bây giờ có ít người biết nhiều về kỹ thuật sử dung mồi giả và có khi biết nhưng không chiu chia sẻ cho người khác biết đâu . chính vì thế chúng ta chỉ có cách là tư học hỏi với nhiều cách như đọc sách , hỏi người khác , xem người khác v..v... Khi tư học hỏi thi có khi thành công và có nhiều khi cũng về tay chắng nhưng ta đâu có dụng lại đâu phải không . Kỹ thuật trên cũng vậy mặc dù nó không phải là kỹ thuật tốt nhất nhưng nó cũng là một kỹ thuật mà tôi tự học hỏi được và muốn cho chia sẻ cho mọi ngừoi cùng học hỏi cùng nghiên cứu để nâng cao trình độ của mình và nếu có ai có nhiều kinh nghiệm về mồi giả thì bồ sung thêm nhé . Nếu các nào dùng kỹ thuật của tôi thi kết quả thế nào thì đưa lên diễn đàn cho mội người cùng xem nhé . Cuối cùng này chúc các bạn câu được nhiều cá nhé
Các tin khác cùng chuyên mục
Cách xử dụng một số mồi giả nổi - Cập nhật lần cuối 16/06/2009 9:34:17 SA
Cách câu cá với mồi giả Spinner Baits - Cập nhật lần cuối 16/06/2009 9:33:02 SA
Tự làm chống vướng mồi giả - Cập nhật lần cuối 16/06/2009 9:31:03 SA
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.