Đi câu Đan Phượng được leo cây đuổi Kiến

Đang loay hoay thì bác Hưởng bổng reo lên, tay vẫy lia lịa ! Đây rồi, đây rồi ! Bọn tôi thì đau khổ vì lo lắng không biết cất xe đâu nhưng nhìn bác ấy lúc ấy mặt mừng như đang nhậu lẩu dê mí trà đá được tiếp viên mời uống bia HN vậy ! Vừa chỉ trỏ vào cái biển to đùng của một Cơ Quan ngay cạnh bờ sông trên biển trước của Cơ Quan đề dòng chữ ...Cục đường sông cũng to không kém gì cái biển, «mang xe vào kia gửi đi các cậu» ! Bác Hưởng bảo. Hề hề, bình thường giữa “Cục” này với bác ta chẳng biết có quan hệ gì mà mới vào tới cổng xem ra anh em Cục đường sông đã bắt tay mặt mừng hỏi thăm sức khỏe bác ấy tíu ta, tíu tít. Tôi cũng hân hạnh chán, dù là chỉ ké chút thôi.

Xuống đến bãi câu trời hửng nắng tôi mừng thầm trong bụng. Bãi câu đẹp ,trời đẹp, đi đường lại may mắn. Hôm nay thể nào cũng lôi bao tải ra để mang cá về đây ! Tôi nghĩ.

Sau vài phút triển khai đội hình chiến đấu, tôi và Bác Minh Phúc vẫn tay cắt, tay móc mồi Giun và Mồi Chả mỡ để câu cá Ngạnh, còn bác Hưởng lại dùng lòng (?) và gan Cá để làm mồi !

Lạ chưa Tôi thì chưa sử dụng cái loại mồi câu đặc biệt này bao giờ. Nhưng chỉ sau vài phút, cái loại mồi lòng và gan Cá tanh ngòm của Bác Hưởng đã phát huy tác dụng. Hai cái cần câu của Bác Hưởng cứ thay nhau giật chúi, trong khi tôi và Bác Minh Phúc vẫn cứ móm sều, đến cái đuôi cá nó còn chả thèm quệt vào !

Đã thế bác ấy không an ủi thì thôi lại còn bồi thêm cho mấy câu. «Thế các cậu biết tớ câu được con Lăng Sông Hồng to nhất ở đâu không ?”.  Tôi hối hả hỏi, ở đâu hả anh ? Bác Hưởng tỉnh queo phán rằng : thì ở đây chứ còn ở đâu nữa, chú em mày cứ hỏi vớ vẩn ! Không những Lăng mà cả Chiên nữa nhé, anh mày cũng làm luôn. Cá Ngạnh miễn nói đến, chỉ là lũ “phá” mồi, anh đuổi tất !? .

Đến nước này thì Tôi và Bác Minh Phúc chẳng còn chút tự ái dân tộc nào nữa, chúng tôi vội vàng thu dây thay mồi để kiểm chứng tính hiệu quả của loại mồi mới. Nhưng vui mừng chưa dài được tay gang thì nắng đã tắt, gió nổi lên, bầu trời kéo mây xám xịt. Cái lạnh cắt da của mùa Đông tìm cách luồn sâu vào mọi ngõ ngách của những cơ thể bị Trời đày. Đến mấy con cá ở dưới sông kia cũng trốn đi đâu mất hút chẳng chịu ăn mồi cho dù đó là ruột gan của đồng loại tanh ngòm, đầy hấp dẫn.

Chờ một lúc lâu không thấy cá cắn câu, mấy anh em chúng tôi thu cần ngồi uống nước trà gừng nóng của bác Minh Phúc mang theo để xua đi cái lạnh và chiêm nghiệm về kỹ thuật câu cùng cách sử dụng mồi bả, thờii tiết, cách chọn địa điểm câu…

Qua kinh nghiệm thực tế, tôi rút tỉa được một vài nhận xét và hình như là tôi đã « tìm” được 3 khẩu quyết để đưa lên Forum hanoifishing.com nhờ các bạn “triển khai” tiếp và cho ý kiến ?

  • Nếu kỹ thuật tốt mà mồi dở thì thì chỉ có con cá vừa mù vừa điếc và khứu giác tồi nó mới cắn câu.
  • Kỹ thuật hay mồi câu hấp dẫn nhưng thời tiết không thuận lợi… thì còn thê thảm hơn.
  • Kỹ thuật tốt, mồi câu hiệu quả cao, thời tiết không tệ nhưng chọn không đúng nơi con cá nó nương theo dòng chảy thì cũng chỉ câu được cá gỗ với cá đá nơi đáy sông.

Tàn câu chuyện thì trời đã tối ! Đến lúc này thì cái alô của tôi mới tititít màn hình điện thoại hiện lên cái tên Rophi quen thuộc.

Hắn ta thông báo rằng : « Em có công việc đột xuất phải ra Sân bay để xử lý kỹ thuật lô hàng. Khi đi, vội quá nên quẳng điện thoại ở nhà, cho nên các bác cho nhà Em xin lỗi nhé, ngày mai chủ nhật bác có đi câu với bọn Em không ? OK, chú tắt máy đi để Anh hỏi ý kiến các bác trên HNF cái đã, tối anh trả lời chú nhé.

Các Bác Thành viên và Khách thăm HNF ơi cho em hỏi. Theo các Bác ngày mai chúng ta có nên “báo thù” bằng cách hẹn hắn ở cống Chèm này để hắn được ngồi thưởng thức cái thú ngồi chờ một mình trong Cái lạnh cắt da của mùa Đông  không các bác nhể ?

HN 7/1/2006

Đặng Hạnh

Các tin khác cùng chuyên mục
Miền Bắc đang ấm dần - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 10:37:33 SA
Rồng lá đại dương - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 10:35:51 SA
Cá Thát lác - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 10:34:40 SA
Cách câu Rê với mồi cá giả Rapala (1) - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 10:31:30 SA
Cách móc mồi trùn (giun đất) - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 10:22:26 SA
Câu cá trên cầu Long Biên! - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 10:06:47 SA
Vị thuốc từ cây hoa thủy tiên - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 10:01:55 SA
Tiểu long dưới đáy biển - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 9:52:12 SA
Lưỡi câu thiên nhiên - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 9:50:23 SA
Cá mập xấu xí - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 9:47:51 SA
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.