Câu cá ở Đảo Phú Quốc

Để tiết kiệm chi phí bạn nên chọn đường bộ và đường thủy (có dịch vụ vận chuyển trọn gói). Khởi hành từ TP.HCM lúc 23g đêm, sáng tới Rạch Giá ăn điểm tâm, rồi lên tàu Dương Đông Express. Con tàu hiện đại, tiện nghi và an toàn sẽ đưa bạn vượt 150 phút đại dương đến với đảo Ngọc (Phú Quốc).

Từ cảng An Thới, bạn sẽ tiếp tục hành trình bằng xe đạp thồ mất khoảng một giờ xuyên qua rừng nguyên sinh Nam Đảo. Khi cảm nhận được gió mơn man vỗ về những chiếc áo đẫm mồ hôi là bãi Tiên đã trước mặt. Biển đẹp đến sững sờ,  nước trong xanh một màu ngọc bích. Mệt mỏi nhanh chóng tan đi khi bạn uống thử nước sâm đặc sản: hà thủ ô nấu với rễ tranh ướp lạnh. \r\n

Buổi tối thứ hai, biển mời bạn bữa ăn dân dã với sản vật tại chỗ: canh chua cá nấu lá bứa, gà rừng xào sả hoặc gừng, mực tươi nướng… Rồi từng nhóm chia nhau giăng lưới, soi đèn mò cua, bắt ốc, săn còng. Bên ánh lửa trại bập bùng, bạn sẽ tự chế biến và thưởng thức các “chiến lợi phẩm”, quây quần hát ca, nhỏ to tâm sự rồi chìm vào giấc ngủ bên tiếng sóng vỗ rì rầm.

“Nhất chạng vạng - nhì rạng đông”
là thời điểm lý tưởng nhất để câu cá. Mặt trời ở biển thường dậy sớm đánh thức các lữ khách chuẩn bị lên tàu làm ngư phủ. Từ bãi Khem, bãi Ngự, từ mũi Ông Đội đến các đảo hoang, bạn có thể câu chạy, câu cần nhưng dễ nhất là câu ống.

Tàu neo lại. Móc mồi vào lưỡi câu rồi thả dây xuống biển. Thấy dây động đậy là giật. Mấy chú cá tinh quái cắn mồi xong là rúc vào hang đá. Phải nương dây dụ chúng trở ra chứ giật mạnh là mất cả chì lẫn chài. Cá ở đây chủ yếu là tràm, lù nhưng nhiều hơn cả là các loại cá mú đủ hình dáng  và màu sắc. Nếu thuộc hàng bơi xịn, bạn có thể lặn bằng ống thở để sử dụng xỉa hoặc súng bắn cá.

Và thú vị hơn là khám phá những rạn san hô rực rỡ, kỳ bí với những “cánh rừng biển” đẹp lạ lùng. Có kinh nghiệm hơn thì cạy hào hoặc bắt nhum rồi xơi tái chanh kèm rượu cần. Trên mỗi tàu câu đều sẵn bếp để khách trổ tài nấu nướng đặc sản biển vừa thu hoạch. Ngon, lạ và thú vị không ở đâu bằng. Dọc theo ghềnh đá của các bãi vắng, bạn sẽ bắt gặp lũ khỉ nghịch ngợm kéo nhau ra biển bắt nhum, cá, cua, ốc…

Vui nhất là cảnh bị nhum chích,  chúng kêu thét và nhảy dựng ngược rồi lấy nước tiểu xát vào chỗ nhum chích. Gai sẽ rụng hết và vết đau dịu hẳn. Có lẽ đây cũng là bài thuốc hiệu nghiệm con người học từ loài khỉ? Trên đường về, tàu đưa bạn ghé bãi Ngự tắm biển, viếng miếu thần, giếng tiên, ngai vua và dấu chân nhà Nguyễn với những huyền thoại về một thời bôn tẩu gian nan của Nguyễn Ánh.

Buổi chiều cuối cùng, bạn có thể tranh thủ tắm thác ở suối Tranh và tìm hiểu thêm các danh thắng của Phú Quốc. Đêm thứ ba của hành trình, dân đảo mời bạn dùng bữa cơm thịnh soạn với gỏi ốc nhảy, cá trích tái chanh cuốn bánh tráng, lẩu tả pín lù và cơm chiên ghẹ…\r\n

Tạm biệt biển, bạn sẽ tìm được những món quà đặc sản ở chợ Dương Đông, rồi về lại thành phố bằng tàu và xe. Nếu vẫn còn rủng rỉnh tiền, bạn có thể đi máy bay để ngắm toàn cảnh đảo Ngọc từ trên cao để cảm và yêu hơn Phú Quốc - một vùng du lịch tuyệt vời!

NGUYỄN VĂN MỸ
(Công ty dã ngoại Lửa Việt)
Các tin khác cùng chuyên mục
Rau đắng cảy - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 6:00:50 SA
Cây cứt lợn điều trị viêm xoang - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:58:00 SA
Gỏi cá Phan Thiết - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:56:11 SA
Ăn nhiều cá bớt... cáu bẳn - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:54:56 SA
Cách nhận biết Cá Độc - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:51:13 SA
Cá Bống sông Đà Rằng-Phú Yên - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:49:06 SA
Cha con người câu cá - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:47:29 SA
Thú câu cá đồng - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:40:30 SA
Thiết bị câu cá cho người mới tập câu (2) - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:31:53 SA
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.